บันทึกวีดีโอหน้าจอด้วย ADV Screen Recorder


ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันนี้ การบันทึกวีดีโอบนหน้าจอสมาร์ทโฟน เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากกระแสมาแรงอย่าง TikTok, Youtube Shorts, Facebook Reel หรือ Line voom นั้นสามารถสร้างรายได้จากวีดีโอได้ ทำให้มีการผลิตเนื้อหาที่เป็นวีดีโอออกมากันอย่างมากมาย สำหรับสายที่ต้องมีการสอนบนหน้าจอก็จำเป็นอย่างมากที่จะต้องหาแอพพลิเคชันบันทึกวีดีโอหน้าจอดี ๆ สักแอพหนึ่งมาใช้ 

ADV Screen Recorder เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับบันทึกวีดีโอบนหน้าจอสมาร์ทโฟนขนาดเล็ก ที่มีความสามารถเพียงพอสำหรับการบันทึกวีดีโอบนหน้าจอ เวอร์ชั่นฟรีนั้นมีโฆษณาเพียงเล็กน้อย แต่ผมเลือกที่จะซื้อแอพนี้เลยเนื่องจากราคาถูกมาก ช่วงที่ซื้อแอพนี้ราคาประมาณ 38 บาท แต่ได้ส่วนลดจนเหลือ 16 บาท พอดีมีเงินเหลือในระบบ 20 บาท ก็เลยรีบซื้อทันที เป็นเวอร์ชั่น Pro แบบไม่ต้องมีโฆษณามากวนใจ

ความสามารถของ ADV Screen Recorder

  • แสดงจอภาพขนาดเล็กจากกล้องด้านหน้าของสมาร์ทโฟน เพื่อให้เห็นตัวเราอยู่ในคลิป สามารถเปลี่ยนตำแหน่งได้ตามต้องการ แต่ไม่สามารถปรับขนาดได้
  • สามารถเขียนข้อความบนหน้าจอได้เลย สามารถเลือกสีได้
  • มีส่วนบริหารจัดการไฟล์ที่เข้าใจได้ง่าย ไม่ว่าจะสร้าง จะค้นหา หรือจะลบไฟล์ก็ทำได้ง่าย
  • การตั้งค่าไม่มีความซับซ้อน กดสามจุด เลือกเมนู ใช้หรือไม่ใช้งานก็แค่สไลด์เปิดปิด
  • แสดงโลโก้ หรือข้อความที่เราต้องการบนหน้าจอในขณะบันทึกวีดีโอ

Download 


ภาพตัวอย่างของแอพพลิเคชั่นนี้



กดปุ่ม + เริ่มต้นใช้งานแอพพลิเคชั่น สามารถย่อหน้าต่างนี้ลงได้โดยการกดปุ่ม Back หน้าต่างนี้เป็นหน้าต่างบริหารจัดการไฟล์นั่นเอง การใช้งานแอพนี้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน